True
Top 5 loại hạt dinh dưỡng giúp làm đẹp bạn không nên bỏ qua
Làm đẹp bằng các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da thôi là chưa bao giờ đủ. Chúng ta cần phải làm đẹp từ sâu bên trong thông qua việc bổ sung các chất thiết yếu không chỉ để giúp cơ thể mà còn giúp tình trạng da luôn khỏe mạnh.

Làm đẹp bằng các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da thôi là chưa bao giờ đủ. Chúng ta cần phải làm đẹp từ sâu bên trong thông qua việc bổ sung các chất thiết yếu không chỉ để giúp cơ thể mà còn giúp tình trạng da luôn khỏe mạnh. Cũng chính vì vậy mà hạt dinh dưỡng giúp làm đẹp ngày càng được quan tâm và được đưa vào thực đơn hằng ngày nhiều hơn.

Các loại hạt dinh dưỡng giúp làm đẹp

Trên thị trường có nhiều loại thực phẩm cũng như hạt dinh dưỡng giúp làm đẹp từ bên trong và cả tác động trực tiếp trên da. Nhưng trong bài viết này, Your Superfood sẽ giới thiệu các loại hạt dễ tìm mua và tất nhiên đem lại hiệu quả mà mọi người không nên bỏ qua:

1. Hạt hạnh nhân

Ứng cử viên sáng giá đầu tiên không ai khác chính là hạnh nhân. Là loại hạt với danh mục vitamin cùng chất chất khoáng dồi dào và phong phú luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ khi nói đến hạt dinh dưỡng.



Với hàm lượng vitamin E cùng các chất chống oxy hóa, phối hợp với nhau hài hòa giúp da căng mịn, trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa và phòng chống các bệnh ung thư da gây ra bởi môi trường ô nhiễm bên ngoài. Ngoài ra dầu hạnh nhân cũng được nhiều chị em biết đến là một sản phẩm làm mềm, cấp ẩm cho da cũng như giúp xóa mờ nếp nhăn, vết đồi mồi rất tốt.

2. Hạt óc chó

Hầu hết ai cũng biết hạt óc chó giàu các chất béo Omega-3 và đây cũng là một trong những dưỡng chất luôn được săn đón và tin mua bởi nhiều người tiêu dùng trong nhiều năm qua. Chất béo lành mạnh này không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn giúp làm đẹp rất hiệu quả. Với việc cung cấp cho cơ thể một hàm lượng Omega-3 vừa đủ một cách điều độ, giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn trên da, làm ẩm cho da giúp da căng mịn…

3. Hạt dẻ cười

Loại hạt này nổi tiếng với hàm lượng các hợp chất chống oxy hóa dồi dào và phong phú, đặc biệt với 3 chất là zeazanthin, lutein và beta-carotene. Những chất này giúp da săn chắc, tăng cường sức khỏe của da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó, hạt còn chứa các vitamin có lợi cho da như vitamin A và E giúp da căng tràn sức sống, trắng hồng rạng rỡ, cải thiện độ đàn hồi và nước da hơn.

4. Hạt điều

Giống với hạt óc chó, hạt điều cũng có chứa các chất béo Omega-3 giúp kích thích sự sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra còn có các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp da căng mịn, đủ ẩm, giảm nhăn nheo. Với 100g hạt điều cơ thể chúng ta sẽ được cung cấp 38% hàm lượng nguyên tố đồng cần thiết cho một ngày. Điều này giúp hấp thụ sắt, sản sinh hồng cầu, hình thành collagen và giúp da săn chắc, mịn màng.

5. Hạt chia

Hạt chia mang trong mình hàm lượng các chất chống oxy hóa cao cùng với các khoáng chất giúp làm giảm vết thâm, đồi mồi và những nếp nhăn, khiến da rạng rỡ, căng mọng, mịn màng. Ngoài ra, hạt cũng có chứa Omega-3 giúp kiểm soát độ ẩm và dầu dưới da, kích thích sản sinh collagen và elastin đồng thời cũng phục hồi các tế bào da bị hư tổn.

Ngoài những lợi ích kể trên, các hạt dinh dưỡng giúp làm đẹp còn nhiều công năng khác như giảm cân hiệu quả, lấy lại vóc dáng như ý; giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe; phòng ngừa các bệnh về da…

Hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có béo không?
Nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng, giảm cân thì việc tính toán lượng Calo thu nạp vào cơ thể là rất cần thiết. Hạt điều là một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với chúng ta, đặc biệt là trong món ngũ cốc Granola ăn sáng hàng ngày mà nếu 1 người đang giảm cân nào cũng có 1 hũ

Phone
FB